Liên đoàn Du lịch Đức (DRV) dự đoán năm 2021 doanh thu ngành du lịch của quốc gia này trong năm nay sẽ trở về mức cao như trước đại dịch Covid-19, với doanh thu lên tới 84 tỷ euro, gần gấp đôi của năm 2020. 

Khách hàng vẫn ưu tiên cho các kỳ nghỉ dưỡng

Khách hàng vẫn ưu tiên cho các kỳ nghỉ dưỡng

Xung đột ở Ukraine và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt có vẻ như không ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng Đức trong kỳ nghỉ.

Theo báo cáo công bố của Liên đoàn Du lịch Đức (DRV) ngày 6/3, năm 2023 khởi đầu thuận lợi với doanh thu tháng 1 của các đại lý du lịch và các nền tảng đặt phòng trực tuyến tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Phát biểu khai mạc hội chợ du lịch ITB – một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới – ở Berlin, Chủ tịch DRV Norbert Fiebig nhận định nhìn chung người tiêu dùng Đức vẫn ưu tiên cho các kỳ nghỉ.

Cổng Brandenburg - Brandenburger Tor - ở Tây Berlin, Đức

Cổng Brandenburg – Brandenburger Tor – ở Tây Berlin, Đức

Ông cho biết đây là tín hiệu khả quan cho thấy doanh thu ngành du lịch Đức năm 2023 có khả năng quay trở lại mức cao kỷ lục vào năm 2019, tức thời điểm người tiêu dùng chi khoảng 98 tỷ euro cho các kỳ nghỉ. Trong đó, họ dành khoảng 69,5 tỷ euro cho các dịch vụ đặt phòng, số còn lại cho những chi tiêu khác.

Theo dữ liệu của DRV, năm 2021, ngành du lịch Đức đã phục hồi về gần mức kỷ lục trước đại dịch COVID-19, với doanh thu lên tới 84 tỷ euro, gần gấp đôi của năm 2020.

Đến năm 2022, thủ đô Berlin của Đức lọt top 10 điểm đến phổ biến nhất thế giới theo xếp hạng của CNN. Đây cũng là năm chính phủ nước này gỡ bỏ hầu hết hạn chế nhập cảnh do đại dịch. Với đà tăng trưởng nhanh, khả năng cao ngành du lịch Đức sẽ sớm phục hồi về mức kỷ lục trong năm 2023.