Singapore dự kiến tăng gấp đôi nguồn khách du lịch trong năm 2023

Singapore dự kiến tăng gấp đôi nguồn khách du lịch trong năm 2023

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), lượng khách quốc tế đến Singapore dự kiến sẽ đạt từ 12 triệu đến 14 triệu vào năm 2023. Ngành du lịch của quốc đảo sư tử cũng dự kiến phục hồi hoàn toàn vào năm 2024.

Du khách du lịch Singapore vào năm 2022
Singapore là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn sau đại dịch

Động lực cho việc tăng trưởng gấp đôi đến từ nguồn khách Trung Quốc; doanh thu du lịch của Singapore sẽ từ 18 đến 21 tỷ SGD (gần 15,7 tỷ USD). Trong đó, nhiều du khách Indonesia, Ấn Độ, Úc khác cũng đóng góp không nhỏ tạo ra doanh thu ấn tượng trên.

Ông Keith Tan – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho rằng, với 6,3 triệu khách quốc tế trong năm 2022, Singapore đã chứng minh được sức hấp dẫn du khách sau đại dịch Covid-19.

Trong thời gian này, STB sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Singapore. Theo đó, STB sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới vào năm 2023, ví dụ như công viên Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai Wildlife Reserve, hay những trải nghiệm mới mẻ tại khu Orchard Road như cơ sở thể thao tích hợp Trifecta.

Ông Keith Tan – Tổng Cục trưởng STB dự kiến sẽ tăng gấp đôi nguồn khách quốc tế du lịch Singapore
Ông Keith Tan – Tổng Cục trưởng STB dự kiến sẽ tăng gấp đôi nguồn khách quốc tế du lịch Singapore

 “ Thành quả mà ngành du lịch đạt được trong năm 2022 đã chứng minh sức hấp dẫn của Singapore với vị thế là điểm đến kinh doanh và giải trí hàng đầu cho du khách sau đại dịch.

Để duy trì tốc độ phát triển của ngành du lịch trong năm 2023 và xa hơn nữa, chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, xây dựng lịch trình sự kiện phong phú quanh năm và tăng cường đầu tư vào các sản phẩm cũng như trải nghiệm mới được hình dung lại tại Đảo quốc. Đồng thời, STB sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị trong ngành xây dựng phát triển khả năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách”. Ông Keith Tan – Tổng Cục trưởng STB cho biết thêm.

Ngành khách sạn tại Singapore cũng đã có một năm đáng khích lệ nhờ nhu cầu đi công tác và giải trí tăng mạnh. Từ tháng 4 đến tháng 12/2022, công suất phòng trung bình (AOR) đạt 79,1%, so với con số 87,3% được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019. Giá phòng trung bình (ARR) trong giai đoạn này tăng 17% và đạt mức 260 SGD, trong khi doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) tăng 6,2% và lên đến 206 SGD.

Trong năm 2022, Singapore đã chào đón tổng cộng 465 khách sạn mới bao gồm Citadines Connect City và Garden Pod @ Gardens By The Bay Centre. Các thương hiệu mới như Hotel Telegraph (tên cũ là SO Singapore), Pullman Singapore Orchard (tên cũ là Grand Park Orchard), Voco Orchard Singapore (tên cũ là Hilton Singapore tại số 581 Orchard Road) và Vibe Hotel Singapore Orchard (tên cũ là Elizabeth Hotel) cũng được giới thiệu đến du khách.

Những khoản đầu tư này một lần nữa khẳng định niềm tin của khu vực tư nhân đối với triển vọng tăng trưởng của ngành du lịch Singapore.

STB kỳ vọng ngành du lịch Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay dựa trên bối cảnh mạng lưới chuyến bay và số lượng chuyến bay đang gia tăng, cùng với sự mở cửa trở lại từng bước của Trung Quốc. Bắt đầu từ ngày 6/2/2023, Trung Quốc đã bắt đầu mở lại tour theo đoàn cho khách du lịch nước này đến 20 quốc gia khác, trong đó có Singapore.

Singapore đã đón hơn 3,6 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc vào năm 2019, đưa Trung Quốc trở thành thị trường du lịch hàng đầu của quốc gia Đông Nam Á trước đại dịch. Hiện tại, Singapore đã không còn thắt chặt các hạn chế đi lại đối với du khách Trung Quốc sau khi Trung Quốc tuyên bố nới lỏng kiểm soát biên giới.

Bên cạnh đó, lượng du khách quốc tế nhập cảnh dự kiến sẽ đạt khoảng 12 đến 14 triệu khách, từ đó mang lại cho ‘Đảo quốc sư tử’ nguồn doanh thu du lịch từ 18 đến 21 tỷ SGD (gần 15,7 tỷ USD), tương đương từ 2/3 đến ¾ mức doanh thu của năm 2019.

Theo dự đoán của ông Keith Tan trong một cuộc họp báo vào tháng 1/2023: phải đến 2024, ngành du lịch Singapore mới quay lại như trước đại dịch.

Trong năm 2023, STB sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Singapore. Theo đó, STB sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới được làm mới vào năm 2023, ví dụ như công viên Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai Wildlife Reserve. Ngoài ra, những trải nghiệm mới mẻ tại khu Orchard Road – chẳng hạn như cơ sở thể thao tích hợp Trifecta, cũng nằm trong danh mục dịch vụ được STB hỗ trợ.

Giải đua xe Công thức 1 là một trong những sự kiện thu hút du khách tới quốc đảo sư tử
Giải đua xe Công thức 1 là một trong những sự kiện thu hút du khách tới quốc đảo sư tử

Đặc biệt, STB sẽ chi trước 110 triệu SGD từ khoản tài trợ trị giá 500 triệu SGD dành riêng cho việc phục hồi du lịch của Singapore, nhằm đẩy mạnh các sự kiện kinh doanh và giải trí. Để gia tăng nhận thức về điểm đến Singapore, STB sẽ đẩy mạnh chiến dịch SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, trải nghiệm mới) tại tất cả các thị trường trọng điểm thông qua những hoạt động quảng bá, nội dung và quan hệ đối tác mang tính sáng tạo.

STB sẽ hỗ trợ nhu cầu nhân lực thông qua Tourism Careers Hub (Trung tâm Hướng nghiệp Du lịch). Đây là nơi đã tuyển dụng hơn 500 nhân viên trong lĩnh vực du lịch kể từ khi ra mắt vào năm 2022, bằng cách cung cấp dịch vụ huấn luyện nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng và đánh giá ứng viên liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra, STB cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành du lịch bằng Tcube – nền tảng đã giúp hơn 1.000 công ty du lịch địa phương phát triển thông qua các chương trình khác nhau.