Gây ồn ào, cư xử thô lỗ, trộm cướp,…là một trong số những hành động khiến bạn bị ghét khi ở khách sạn, nhà nghỉ và được khuyến cáo là không nên làm nếu du khách muốn gây ấn tượng tốt khi ở khách sạn.
Đôi lúc chuyến đi của bạn không được suôn sẻ như ý muốn, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của hành khách. Tuy nhiên, dù có căng thẳng và khó chịu đến mức nào, du khách cũng nên giữ một cách cư xử chừng mực và đứng đắn, đặc biệt là khi tương tác với người khác. Quy tắc này phải được giữ trong xuyên suốt chuyến đi, từ sân bay đến khi tới địa điểm lưu trú. Dưới đây là những kiểu khách thường thấy ở khách sạn mà bạn nên tránh mắc phải nếu không muốn có cái nhìn không tốt về bạn.
1. 6 kiểu người dễ bị ghét nhất trong khách sạn
1.1 Khách bất lịch sự

Cư xử thô lỗ và thiếu tôn trọng là một trong những tình trạng phổ biến nhất trong các khách sạn. Khách sạn là một ngành khó và người làm dịch vụ càng dễ gặp khó khăn hơn. Họ thường phải tăng ca vào ban đêm và cuối tuần, từ người phục vụ đến người quản lý khách sạn. Vì vậy, hãy tử tế và tôn trọng với họ. Điều này cần thiết cho cả lời nói và hành động. Những cử chỉ nhỏ lịch sự như nói “cảm ơn” nên được sử dụng thường xuyên.
1.2 Khách thiếu kiên nhẫn

Một quy tắc đơn giản rất nhiều du khách bỏ qua khi đến khách sạn là kiên nhẫn với nhân viên hướng dẫn hoặc nhân viên lễ tân. Bạn có thể đang vội nhưng thiếu kiên nhẫn sẽ không giải quyết được vấn đề. Đôi khi, mọi người nên biết rằng càng có thái độ tử tế và lịch sự thì nhân viên càng sẵn lòng giúp đỡ.
1.3 Khách ồn ào

Những vị khách gây ra tiếng động lớn trong không gian chung thường xuyên có thể tạo ra sự khó chịu cho những hành khách xung quanh. Những vị khách khác luôn chủ động dùng tai nghe khi xem phim, nghe nhạc hay chơi các trò giải trí có âm thanh ồn ào luôn được nhân viên đánh giá rất cao về ý thức.
1.4 Khách bừa bộn

Khi trả phòng trong tình trạng bừa bộn là một điều không tốt. Thay vào đó hãy dọn dẹp, sắp xếp lại đồ trong phòng trước khi rời đi. Hãy treo khăn tắm bẩn đã qua sử dụng và đặt lại những đồ vật về đúng chỗ nếu bạn từng lấy ra hoặc để gọn gàng tại một chỗ.
1.5 Khách ăn mặc không lịch sự

Một số hành khách quá thoái mái trong việc lựa chọn trang phục khi di chuyển ở sảnh khách sạn lớn và xem khách sạn như là nhà của mình, mặc áo choàng, khăn tắm hay ăn mặc quá hở hang di chuyển khắp sảnh khách sạn. Nếu bạn biết mình sẽ đi bơi hoặc spa khi đang ở trong khách sạn, hãy mang theo khăn che để có thể mặc vào trước khi tới nơi đông người.
1.6 Khách trộm cướp

Việc hành khách ăn cắp những món đồ nhỏ nhặt trong khách sạn như quần áo, đồ trang trí hoặc thậm chí là lọ muối, lọ tiêu của các nhà hàng, khách sạn có thể khiến người khác đánh giá thấp và không tôn trọng bạn. Và đây chắc chắn là hành động mà không ai sẽ làm khi đến nhà bạn bè hay người thân. Vì vậy, đừng làm điều đó ở khách sạn.