Những trải nghiệm dịch vụ đắt đỏ ở Nhật Bản

Ngành du lịch Nhật Bản đang phát triển nhiều dịch vụ hướng đến các khách hàng cao cấp. Liệu có khách hàng nào thực sự chi tiền cho những chỗ ở như vậy không vì giá lên tới 1,1 triệu yên (8.400 USD) một đêm cho hai khách. 

Nhiều du khách quốc tế đã bắt đầu ghé du lịch Nhật Bản sau khi lệnh nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19 được thực hiện.

Nhật Bản mang đến nhiều hoạt động thú vị khiến du khách háo hức như chiêm ngưỡng những tán lá đầy màu sắc, thưởng thức món ăn sushi nổi tiếng và đi mua sắm, trải nghiệm những địa điểm dành cho giới nhà giàu. 

1. Trải nghiệm trở thành lãnh chúa ở Nhật Bản

Với mức giá 1,1 triệu yên du khách sẽ được chào đón ở đây với nhiều tiếng tù, tiếng trống vang dội. Một đội samurai mặc áo giáp nhiệt liệt chào đón, cũng như đối đãi du khách như những lãnh chúa của lâu đài khi ghé đến đây.

Du khách sẽ được đối đãi như một lãnh chúa nếu trải nghiệm dịch vụ tại các lâu đài.
Du khách sẽ được đối đãi như một lãnh chúa nếu trải nghiệm dịch vụ tại các lâu đài.

Lâu đài Kent là một pháo đài bằng gỗ đã được khôi phục lại ở Ozu, một thị trấn có khoảng 39.000 dân trên đảo Shikoku. Nơi này mở cửa cho khách qua đêm miễn là họ có đủ tiền mặt. Bất chấp mức giá rất đắt đỏ, đã có tới 11 nhóm khách đặt lịch nghỉ từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Có hai nhóm khách là từ nước ngoài. Cũng còn nhiều người khác đang chờ đợi để được nghỉ ở đây trong mùa hoa anh đào.

Ở Ozu, nơi từng nổi tiếng là vùng đất của những lâu đài, có rất nhiều ngôi nhà cổ thuộc sở hữu tư nhân. Chính quyền thành phố đã cho thuê hoặc mua lại một số lâu đài và tòa nhà lớn không có người ở, biến chúng thành khách sạn. Mục tiêu là phối hợp với các doanh nghiệp địa phương để tận dụng các tài sản văn hóa của khu vực. Các gói lưu trú ở lâu đài, được tung ra thị trường vào năm 2020, chỉ là một trong những dịch vụ du lịch cao cấp của Ozu.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, đã có 1,37 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản vào tháng 12 năm ngoái, lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt kể từ tháng 2/2020.

Nhật Bản đã mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài từ tháng 10 năm ngoái và khởi động ngành du lịch. Dù vẫn còn ít du khách đến từ Trung Quốc đại lục – nơi vẫn đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19, nhưng nhìn chung, lượng khách từ đây cũng đang phục hồi.

Trước khi đại dịch xảy ra, lượng khách du lịch nước ngoài đến Pháp đã vượt quá 40% dân số nước này; ở Tây Ban Nha, tỷ lệ này là hơn 80%. Nếu Nhật Bản tiếp đón khách du lịch nước ngoài với tỷ lệ tương tự như Pháp, thì nước này sẽ có hơn 150 triệu du khách nước ngoài hàng năm.

Nhật Bản đã chào đón hơn 31 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2019, mức cao nhất mọi thời đại. Du lịch Nhật Bản cũng có tiềm năng tăng trưởng cao khi đã tạo được sức hút với du khách quốc tế.

2. Dịch vụ theo kiểu nhà giàu

Nhiều thập kỷ giảm phát đã giúp xây dựng hình ảnh của Nhật Bản là một điểm đến chi tiêu bình ổn và thu hút được du khách nước ngoài. Hiện tại, họ đang bắt đầu phát triển các dịch vụ hướng đến những khách du lịch giàu có, những người sẵn sàng vung tiền cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ xa xỉ mà hầu hết người Nhật sẽ chùn bước.

Nhà máy rượu Sake Miyashita Nhật Bản (1)
Nhà máy rượu Sake Miyashita Nhật Bản cũng bán kỹ thuật ủ rượu của công ty mình

Tại đây, cung cấp các với rượu sake từ một nhà máy rượu Sake Miyashita, ở thành phố Okayama phía tây Nhật Bản có giá 100.000 yên cho một chai 720 ml, chưa bao gồm thuế tiêu thụ. Nguyên liệu là gạo sake nhãn hiệu Omachi, được trồng ở tỉnh Okayama. Gạo được sử dụng trong rượu sake đã trải qua quá trình xay xát và kích thước chỉ bằng 7% so với hạt ban đầu. Gạo cũng được đưa vào Điền trang Miyashita để xay xát đến từng hạt nhằm đảm bảo hương vị tinh khiết.

Nhà máy này mỗi ngày cung cấp rượu Saka cho các công ty thương mại và khách hàng về các sản phẩm dành cho những người uống rượu giàu có. Nắm bắt được cơ hội kinh doanh ngành rượu Sake, loại rượu được cho là đắt nhất trong các loại rượu cho những khách du lịch nước ngoài, thậm chí nhà máy cũng bán kỹ thuật ủ rượu của công ty mình.

Palace Hotel Tokyo cao cấp với mức giá đắt đỏ
Palace Hotel Tokyo cao cấp với mức giá đắt đỏ 

Tượng tự đối với nhà nghỉ cũng được người dân Nhật Bản tận dụng, những Palace Hotel Tokyo cao cấp nằm gần Cung điện Hoàng gia, cung cấp các dãy phòng lớn với giá từ 280.000 yên trở lên. Hạng mục này đã giúp nâng giá phòng trung bình của khách sạn lên mức cao nhất kể từ khi mở cửa trở lại vào tháng 12 năm ngoái.

Hiện nay, các nhà nghỉ cũng dần nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của nhiều giới nhà giàu thay thì tỷ lệ lấp đầy phòng người ta lại tập trung vào việc bắt đầu kinh doanh dịch vụ ”giá phòng hợp lý” và ”giá phòng đắt đỏ”.