Khi du lịch bạn có thể gặp phải những rắc rối không đáng có và không phải ai cũng biết cách để xử lý ”khôn ngoan” khi vấn đề xảy đến. Để chuyến đi được vui vẻ trọn vẹn hãy xem ngay một số điều dưới đây để biết cách phòng tránh và đưa ra hướng xử lý phù hợp nếu lỡ gặp phải chúng.
1. Xếp hàng dài để chờ đợi
Điều này thường dễ bắt gặp ở các điểm làm thủ tục check-in, soi chiếu an ninh sân bay, nhận phòng khách sạn,…Việc chờ đợi để đến lượt, người phía trước làm thủ tục lâu do thiếu giấy tờ, tác phong chậm chạp có thể khiến bạn khó chịu.

Hành khách xếp hàng dài tại sân bay New Zealand dịp giáng sinh 2022.
Cách tốt nhất bây giờ là hãy cố giữ bình tĩnh cùng thái độ cảm thông. Có thể đây là lần đầu tiên du lịch hoặc ít du lịch, họ không có nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Để khắc phục điều này, cách tốt nhất bạn nên đến sân bay sớm ít nhất 3 tiếng hoặc đặt ghế hạng cao hơn để được tận hưởng các quyền lợi đặc biệt.
2. Chỗ ngồi bị chiếm
Bạn có thể gặp tình huống bị chiếm chỗ ở hồ bơi, trong nhà ăn. Nhiều trường hợp ghế/bàn không có người dùng nhưng vẫn để đồ để giữ chỗ.
Cách tốt nhất trường hợp này bạn nên thông báo với nhân viên khách sạn. Họ sẽ xử lý vấn đề. Việc ”cãi tay đôi” với họ được cho là không phải ý kiến hay.
3. Bị ô nhiễm tiếng ồn bởi những người xung quanh
Những tình trạng này thường gặp ở các khách sạn, nhà hàng. Trong khi bạn đang ngồi dùng bữa và trò chuyện thân mật cùng bạn bè thì những người ở bên cạnh lại nói chuyện quá ồn ào, hoặc trẻ con chạy nhảy, đùa nghịch.

Nên thông cảm khi bị làm ồn bởi những đứa trẻ nghịch ngợm
Trong trường hợp này, bạn có thể nói với nhân viên khách sạn, nhà hàng để nhắc nhở. Nếu đã nhắc mà những đứa trẻ vẫn tiếp tục chạy nhảy, đùa nghịch thì tốt nhất bạn nên chấp nhận và cảm thông hoặc di chuyển đến khu vực xa hơn.
4. Không gian riêng tư bị làm phiền
Khi bạn cần một không gian chỉ dành riêng cho bạn như quán bar, trên máy bay nhâm nhi thức uống tại quầy bar hay chợm mắt trong suốt chuyến đi thì vô tình gặp phải người quen và họ nói liên tục điều này có thể khiến bạn không thoải mái. Cách giải quyết là nói thẳng, nhưng lịch sự rằng bạn muốn yên tĩnh, hoặc ngồi một mình. Một số những từ ngữ lịch thiệp để bày tỏ ý kiến như “tôi vô cùng xin lỗi”, “tôi rất lấy làm tiếc”, “rất mong bạn thông cảm”.