Phát triển du lịch 02 chiều Hoa Kỳ – Việt Nam

Vào ngày 17-5 vừa qua, ở Thành phố San Francisco, Hoa Kỳ, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã phối hợp với Thiên Minh Group và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cùng tổ chức buổi Hội nghị xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Phat-trien-du-lich-02-chieu-hoa-ky

Đây được xem là một sự kiện đặc biệt nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chuyến thăm và công tác làm việc tại Mỹ từ ngày 11 tháng 5 đến 17 tháng năm, năm 2022, với bối cảnh Việt Nam đang dần mở cửa trở lại và đang đẩy mạnh tiến độ phục hồi và phát triển kinh tế trong đó có ngành hàng không và du lịch.

Chủ tịch Vietnam Airlines ông Đặng Ngọc Hòa cho biết rằng hội nghị này là dịp để các đối tác có thể tìm hiểu thêm và tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư, dịch vụ hàng không, các mặt hàng thế mạnh, du lịch của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp đến từ nước Mỹ.

Chủ tịch Saigontourist Group ông Phạm Huy Bình cho biết: “Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác có sẵn cùng vời các đối tác có tiềm năng ở Bắc Mỹ và Hoa Kỳ, góp phần quảng quá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó có thể đẩy mạnh việc khôi phục kinh tế và thu hút thêm nhiều khách du lịch tại hai thị trường đã nêu trên”.

Tham gia vào hội nghị lần này, các bên liên quan cùng với Saigontourist Group cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khắc phục phục hồi kinh tế du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19 đặc biệt là ở thị trường Mỹ trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, các Công ty cũng ký kết biên bản ghi nhớ cùng với đối tác du lịch hàng đầu của Hoa Kỳ.

Ở Hội nghị, Công ty Dịch vụ Lữ hành đoàn Saigontourist (thuộc Saigontourist Group) cũng đã ký kết hợp tác làm ăn đối với các lữ hành nổi tiếng tại Hoa Kỳ, doanh thu hàng năm dự kiến sẽ khoảng 5 triệu USD/Năm.

 

Bắc Mỹ và Hoa Kỳ đây là 2 thị trường nguồn khách hàng trọng tâm của Saigontourist Group muốn hướng đến. Trước thời kì dịch Covid-19, bình quân mỗi năm tổng Công ty thu hút được hàng trăm ngàn lượt khách nước bạn đến Việt Nam du lịch, kết hợp tham gia vào các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá văn hóa lịch sử, tham gia hội nghị hội thảo, thưởng thức ẩm thực đa dạng của Việt Nam…

Theo ông Phạm Huy Bình, các sản phẩm du lịch Việt Nam được rất nhiêu du khách Hoa Kỳ ưu chuộng tập trung ở các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch biển. Để kết nối lại khách du lịch từ Hoa Kỳ đến du lịch tại Việt Nam trong thời gian sắp tới cũng như phục hồi lại thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng này, Saigontourist Group vẫn sẽ quyết định nâng tầm dịch vụ, đầu tư vào các sản phẩm du lịch đặc thù để phục vụ cho khách ghé thăm.

Phat-trien-du-lich-02-chieu-hoa-kySaigontourist hiện đang là doanh nghiệp lữ hành đứng đầu của Việt Nam, với ưu điểm thế mạnh thu hút được rất nhiều khách du lịch từ thị trường Hoa Kỳ. Thời điểm trước dịch, công ty đã phục vụ và tiếp đón hơn 25.000 lượt khách Hoa Kỳ đến du lịch tại Việt Nam có thể đi theo tour đường biển và hàng không. Ngoài ra, mỗi năm Saigontourist đã đưa khoảng 3.000 lượt khách sang du lịch Hoa Kỳ.
 
Du lịch bằng tàu biển là sự đóng góp vô cùng lớn lao vào nguồn khách du lịch quốc tế tại Lữ hành Saigontourist. Trong năm 2022 – 2023, Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ đón 23 chuyến tàu biển ước lượng khoàng 23.000 khách du lịch quốc tịch Hoa Kỳ.
 

Đối với những trung tâm dịch vụ như khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trung tâm hội nghị thuộc tập đoàn Saigontourist tại TP.HCM và các địa phương cũng đã thu hút rất nhiều khách du lịch và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách đến từ Hoa Kỳ mang lại hàng ngàn tỉ đồng doanh thu mỗi năm.