Hãng hàng không muốn bỏ bữa ăn hành khách khi bay

Sau khi thử nghiệm vào cuối năm 2020 trên chuyến bay qua đêm từ Bangkok đến Tokyo Haneda, “Lựa chọn bỏ bữa theo nguyên tắc nhân đạo của Japan Airlines” hiện đã có trên tất cả các chuyến bay quốc tế do Japan Airlines khai thác, với một số loại trừ cụ thể.

Một khách hàng đã chia sẻ email mà họ nhận được từ hãng hàng không, mời họ hủy bữa ăn để có thể tận hưởng giấc ngủ không bị gián đoạn trong suốt chuyến bay.

“Chúng tôi muốn giới thiệu với bạn một dịch vụ mới “Lựa chọn bỏ bữa theo nguyên tắc nhân đạo của Japan Airlines”, nơi bạn có thể hủy các bữa ăn của mình trong khi đặt chỗ để tận hưởng giấc ngủ trong suốt chuyến bay”, thông báo này viết.

Email được liên kết với một trang web của Japan Airlines, trong đó đề xuất hành khách chọn trước “Không có bữa ăn” nếu muốn nghỉ ngơi thoải mái trên máy bay hoặc muốn giảm thiểu lãng phí thực phẩm.

Bỏ bữa ăn trên máy bay được cho là giúp giảm thiểu lãng phí thực phẩm
Bỏ bữa ăn trên máy bay được cho là giúp giảm thiểu lãng phí thực phẩm

 

Đối với mỗi khách hàng chọn dịch vụ này, Japan Airlines sẽ quyên góp một số tiền nhất định cho Table For Two, tổ chức thực hiện các dự án bữa trưa ở trường cho trẻ em ở các nước đang phát triển.

Cũng giống như bất kỳ yêu cầu bữa ăn đặc biệt nào, tùy chọn này phải được chọn 25 giờ trước giờ khởi hành. Nếu bạn hủy bữa ăn chính nhưng vẫn cảm thấy đói, các loại đồ uống và đồ ăn nhẹ khác sẽ vẫn được cung cấp theo yêu cầu.

Bữa ăn trên một chuyến bay của hãng hàng không
Bữa ăn trên một chuyến bay của hãng hàng không

 

Trên mạng xã hội, một số người tin rằng dịch vụ mới của Japan Airlines chủ yếu không phải để giảm lãng phí thực phẩm mà để tăng lợi nhuận.

Một người nhận xét: “Điều này có vẻ như để tiết kiệm tiền cho hãng hàng không”.

“Thêm lợi nhuận”, một bình luận khác nói.

Bất kể động lực là lợi nhuận, tính bền vững hay sự kết hợp của cả hai, không thể phủ nhận rằng dịch vụ này sẽ giảm lãng phí thực phẩm ở một mức độ nào đó. Vì không thể giữ hoặc bán lại các bữa ăn chính như đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống đóng gói, những bữa ăn thừa thường bị bỏ đi.

Mặc dù một số hành khách sẽ không biết liệu họ sẽ cảm thấy muốn ăn hay ngủ, dịch vụ này cung cấp tùy chọn từ chối cho những người biết rằng họ sẽ ngủ trên những chuyến bay qua đêm, mang theo thức ăn của mình hoặc đã ăn no tại phòng chờ trước khi lên máy bay.