Những du khách thường xuyên du lịch nên cân nhắc trước khi sử dụng những món đồ được cho là sử dụng miễn phí tại các khách sạn như: Chăn, khăn tắm, thậm chí máy pha cà phê… tưởng sạch nhưng chứa đựng nhiều vi khuẩn mà khách thuê phòng nên lưu ý khi sử dụng.

Một nữ diễn viên Mỹ Lisa Rinna (nổi tiếng với một số vai truyền hình) đã có kinh nghiệm trong các chuyến du lịch của mình chia sẻ rằng cô sẽ dùng hàng đống miếng lau khử trùng để chùi mọi bề mặt mà cô “xử lý” được. Mặc dù thói quen này của cô khiến nhiều người chế nhạo, nó không hề vô lý chút nào.
Nhân viên vệ sinh khách sạn thường phụ trách dọn dẹp 15-20 phòng trong 8 tiếng làm việc, tức trung bình mỗi phòng có 20-30 phút. Trong thời gian đó, họ dọn dẹp phòng, thay khăn trải giường, khăn tắm, bổ sung đồ đạc, dọn rác…
Với chỉ chừng đó thời gian và khối lượng công việc khổng lồ, có thể tưởng tượng rằng một số phần của công việc phải được hy sinh để đảm bảo tiến độ. Nắm rõ điều này hơn ai hết, cựu nhân viên vệ sinh khách sạn Tara Richardson chia sẻ 5 vật dụng ít được làm sạch sâu nhất trong các phòng khách sạn.
Nếu định sử dụng những món đồ sau đây, hãy đảm bảo bạn có một quy trình vệ sinh thật chu đáo trước đó.
1. Máy pha cà phê

“Máy pha cà phê thường chỉ được làm sạch trên bề mặt, vì hầu hết khách sạn chỉ quan tâm đến tốc độ làm việc của nhân viên và vẻ ngoài của món đồ, chứ không ưu tiên độ sạch sẽ. Không được làm sạch sâu đồng nghĩa với việc bên trong máy pha cà phê có thể ẩn chứa vi khuẩn, thậm chí là nấm mốc do nước đọng lại lâu ngày”, Tara tiết lộ.
2. Xô đá

Bạn có thể nghĩ rằng xô đá an toàn về mặt vệ sinh do được lót một lớp ni lông mỏng. Tuy nhiên, Tara cho rằng không phải ai cũng sử dụng món đồ theo cách này.
Cô chia sẻ: “Xô đá thường chỉ được làm sạch qua loa bằng giẻ lau cùng với một bình xịt chất tẩy rửa đa năng, sau đó tái sử dụng cho lượt khách kế tiếp”.
3. Khăn và áo choàng

Richardson chia sẻ: “Chúng tôi luôn được khuyên không nên thay chúng nếu chúng trông sạch sẽ để tránh bị giặt quá nhiều và đồ giặt không bị quá nhiều một lúc”, Richardson chia sẻ. Biết được điều này, cô khuyên mọi người có thể đi xin khăn tắm và áo choàng mới từ nhân viên vệ sinh cùng tầng bởi khả năng cao là chúng vừa được giặt.
4. Các loại chăn và duvet

Duvet là loại chăn dày, bên trong được nhồi lông vũ hoặc bông, có phần vỏ và ruột dễ tách rời. Duvet được sử dụng nhiều tại các khách sạn vì dễ dàng tháo rời để vệ sinh, giặt giũ.
Vào mùa lạnh, chăn mền và duvet là vật dụng thiết yếu. Thế nhưng, Tara cảnh báo rằng đây là một trong những loại vật dụng ít được chú ý vệ sinh.
“Tại nơi tôi làm việc, trừ khi các vết bẩn quá rõ ràng và bắt mắt, nếu không chăn mền, ga trải giường và duvet chỉ được mang đi giặt mỗi năm một lần. Tần suất này tương tự đối với nệm, gối, hay rèm cửa”, Tara nói.
5. Các đồ thủy tinh

“Ở nơi tôi làm việc, ly uống nước và cốc cà phê chỉ được rửa sạch và lau sơ ngay tại bồn rửa trong phòng tắm. Chúng không được rửa bằng xà phòng, cũng không được thu gom và mang đi rửa đúng cách trong máy rửa chén”, Tara tiết lộ.
Cựu nhân viên vệ sinh này khuyên khách lưu trú nên mang theo sản phẩm tẩy rửa khi thuê phòng. Cô nói: “Tôi luôn mang theo khăn khử trùng để lau nhanh các vật dụng, đặc biệt là công tắc đèn, điều khiển từ xa, điện thoại, mặt bàn và tay nắm cửa”.
Tất nhiên, khách sạn và tiêu chuẩn vệ sinh của họ cũng “thượng vàng hạ cám”. Những lưu ý mà Richardson nêu ra không phải để “bóc phốt” hay khuyến khích mọi người không nên ở khách sạn, mà chỉ đơn thuần nhắc nhở chúng ta về thói quen vệ sinh, cẩn trọng hơn khi sử dụng các dịch vụ lưu trú.