Những người bạn “láng giềng” Thái Lan có đặc điểm, nhu cầu gì trong những chuyến đi? Cùng Air Go tìm hiểu những đặc điểm tâm lý của khách du lịch đến từ Thái Lan nhé!

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan không quá khác biệt hay có điểm đặc thù hơn sơ với những quốc gia khác. Vì thế, tìm hiểu và nắm rõ tâm lý của nhóm khách này không những không quá khó khăn mà còn dễ mang lại những kết quả khả thi cho ngành du lịch. Bởi Thái Lan từ trước đến nay là một nước láng giềng thân thiện, có lượt khách du lịch đứng thứ 4 trong nhóm khách châu Á đến Việt Nam quý đầu 2020 (theo Tổng Cục Du Lịch).

1. Muốn được thư giãn

Nghiên cứu do Booking.com thực hiện trên 31 thị trường du lịch cho thấy thời gian để thư giãn, thả lỏng tinh thần là động lực hàng đầu cho khách du lịch Thái Lan.

Nghiên cứu do Booking.com thực hiện trên 31 thị trường du lịch cho thấy thời gian để thư giãn, thả lỏng tinh thần là động lực hàng đầu cho khách du lịch Thái Lan.

Theo khảo sát từ Booking.com được tờ Bangkok Post ghi nhận, khoảng 89% người Thái Lan được hỏi cho biết “cho bản thân thời gian để thư giãn là động lực quan trọng để đi du lịch”. Ngoài ra, 78% cho biết động lực để đi du lịch là “đi đến những nơi mà bạn bè tôi chưa từng đến”.

2. Có tâm lý hoài niệm

Cũng theo khảo sát trên, người Thái khẳng định rằng “nỗi nhớ” có ảnh hưởng lớn đến thói quen du lịch của họ. Có 77% đáp viên nói rằng họ đi du lịch để “khám phá lại những khoảng thời gian tươi đẹp trong quá khứ”. Kiểm soát được tâm lý này, người làm du lịch ở Việt Nam sẽ có được một lượng khách du lịch Thái Lan trung thành.

3. Một số đặc điểm tâm lý của du khách Thái Lan

  • An toàn cá nhân, sự sạch sẽ và thực phẩm địa phương ngon là những yếu tố chính để người Thái lựa chọn điểm đến;
  • Du khách đến từ Thái Lan cũng cho biết, hoạt động thể chất và có những trải nghiệm mà họ không thể có ở nhà là những yếu tố thúc đẩy quan trọng. Điều này khiến họ quyết định du lịch đến một quốc gia khác.

Dù là du khách nào đi chăng nữa cũng sẽ mang tâm lý e dè, khó cởi mở với người bản xứ về những thói quen tại quê nhà của họ. Vì thế, hiểu và tôn trọng những hành vi phổ biến, thói quen của một dân tộc sẽ giúp người làm du lịch chinh phục được du khách. Nó giúp tạo được tâm lý cởi mở và gắn bó hơn nơi du khách, đặc biệt là với người du lịch hoài niệm như người Thái. 

4. Đặc điểm nét văn hóa của du khách đến từ Thái Lan

  • Người Thái thường xuyên rửa chân, tay khi về nước. Hầu hết đàn ông và phụ nữ sẽ chạy vào phòng tắm và rửa chân sau khi từ ngoài trời trở về. Điều này là do hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể.
  • Thái Lan có thể không phải là xứ sở của pho mát nhưng điều đó chắc chắn không ngăn được người Thái thưởng thức pizza với số lượng lớn! Người Thái thường đổ sốt mayo và sốt cà chua lên bánh pizza dưới bất kỳ hình thức nào. Đối với hầu hết người phương Tây, đây có thể là một sự xuất kết hợp lạ lùng.
Hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể.

Hầu hết người Thái coi bàn chân là phần thấp kém nhất của cơ thể.

  • Hầu hết phụ nữ từ 15-35 tuổi sẽ mặc váy ngắn với quần ngắn bên trong. Có thể nhận thấy rằng ngay cả trong mùa hè, khi nền nhiệt cao, nhiều phụ nữ mặc quần đùi với nhiều màu sắc khác nhau bên dưới váy của họ.
  • Người Thái thích thêm đá vào trà, rượu whisky, cà phê. Người Thái có thể cảm thấy lạnh với áo khoác và khăn quàng cổ, thế nhưng điều đó không ngăn họ thêm đá vào đồ uống của mình.
  • Người Thái có xu hướng mua xổ sổ. Không phải ai cũng thế, nhưng đa phần người Thái có một niềm tin vào những sự việc mang tính may rủi, tâm linh.
  • Nhiều người bán hàng rong ở Thái Lan sử dụng túi nilon để đựng thức ăn và đồ uống. Thế nên người dân Thái sẽ không quá khắc nghiệt hay lấy làm lạ trong việc được trao thực phẩm đựng bởi túi nilon (chắc chắn là phải sạch nhé).