Mùa thu Đài Loan chào đón du khách với 9 sự kiện lễ hội đặc sắc

Đài Loan là một địa danh hấp dẫn với những ai yêu thích trải nghiệm về văn hóa. Ngoài những điểm tham quan đẹp “hút hồn”, xứ Đài còn nổi tiếng với nhiều lễ hội mùa thu đặc sắc mang đậm văn hóa, du khách nên tham gia trải nghiệm khi có dịp ghé thăm.

Mùa thu Đài Loan được đánh giá là mùa đẹp nhất trong năm bởi thời tiết dễ chịu, phong cảnh tuyệt mĩ say đắm lòng người.

Với khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao, nên mùa thu ở đây thường có không khí khá mát mẻ, dễ chịu. Khoảng từ đầu tháng 9 đến tháng 11 là mùa của các loài hoa nở rộ. Vì vậy, du lịch Đài Loan vào mùa thu,du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn thiên đường hoa ở nơi đây. Cả quốc đảo như khoác trên mình bộ cánh đỏ lộng lẫy của rừng phong và ánh nắng vàng dịu trải khắp từng con phố. Đài Loan trong những ngày đầu của màu thu là không khí se lạnh nhè nhẹ, những toà nhà mang màu sắc trầm, là cảm giác tĩnh lặng lan toả trong không gian. Cảm giác cuộc sống đang trôi chậm dần trong sự nhẹ nhàng đó.

Mùa thu xứ Đài còn là thời điểm của rất nhiều lễ hội đặc sắc, khiến cho biết bao người phải “say đắm” về vùng đất giàu văn hóa này.

1. LỄ HỘI “MA ĐÓI”

Người Đài Loan quan niệm rằng tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn, các cửa âm phủ sẽ được mở vào bình minh ngày mùng 1 và đóng vào chiều mùng 1 tháng 8 Âm lịch. Trong khoảng thời gian đó, có rất nhiều ma quỷ đói từ địa ngục lên quấy phá dương gian. Vì thế, họ thường tổ chức những lễ tiết cúng bái cẩn thận, đặc biệt là vào ngày Rằm tháng 7.

Theo truyền thống, mỗi gia đình Đài Loan sẽ chuẩn bị thịt, trái cây, hoa tươi và các thứ khác để cúng cho những bóng ma đói tại một ngôi miếu hoặc trên một bàn thờ tạm phía trước nhà. Ngoài ra, họ cũng mời các nhà sư để cầu nguyện cho người thân qua đời cũng như linh hồn những người không có con cháu.

Lễ hội rước ma thường được tổ chức khá lớn ở nhiều nơi trên cả nước với hai phần chính là: rước ma bằng các xe chở hình nộm, hoa quả và phần tiết mục múa lân. Đặc biệt, lễ hội “má đói” ở Đài Loan còn có một phong tục lâu đời đó là thả đèn hoa đăng trên sông. Với ý nghĩa: đèn sẽ soi sáng đường cho những linh hồn chết trong nước, gọi các linh hồn lên mặt đất để hưởng đồ cúng và cầu nguyện cho các linh hồn được đầu thai sang kiếp khác. Người Đài Loan quan niệm rằng, đèn càng trôi xa thì càng được nhiều tài lộc.

2. LỄ HỘI NGHĨA DÂN

Nếu có dịp đến vùng Tân Trúc (Hsinchu) vào tháng 8 (khoảng tháng 7 Âm lịch), du khách có thể tham dự lễ hội Nghĩa Dân (Nation Yimin Festival) tại miếu Bảo Trung Nghĩa Dân.

Địa điểm diễn ra lễ hội là ở Miếu Bảo Trung Nghĩa Dân. Lễ hội này được tổ chức để kỷ niệm cuộc sống của 300 người đàn ông đã chết chiến đấu để bảo vệ thị trấn của họ khỏi phiến quân. Những chiến binh này hiện đang “nghỉ ngơi” trong Đền Yimin và được tôn kính trong văn hóa địa phương.

Các hoạt động chính trong lễ hội là: nâng các cột có gắn rất nhiều đèn lồng, thả đèn lồng trên mặt nước, gánh quang gánh trên vai để đi diễu hành, trả lại những miếng vải đen cho gia đình những người phụ nữ trong làng,… Lễ hội mang đậm màu sắc dân gian tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của người Đài Loan.

3. TẾT TRUNG THU

Ở Đài Loan, tết Trung Thu còn có tên gọi khác là Tết Đoàn Viên, tên gọi ấy đã trở nên thật đẹp và ý nghĩa. Đây là một dịp lễ rất quan trọng với người Đài Loan, vào dịp này mọi người có dịp trở về, đoàn tụ, quây quần bên nhau, không khí giống như ngày tết cổ truyền ở Việt Nam vậy, đối với những người dân xứ Đài thì đây là thời khắc thật đẹp và thật ý nghĩa.

Cũng như ở Trung Hoa, tết Trung Thu ở Đài Loan được tổ chức vào ngày rằm 15 tháng 8 Âm lịch. Đến ngày này, những con đường, góc phố ở Đài Loan ngập tràn trong ánh sáng đèn lồng. Đèn lồng đỏ được treo khắp nơi, những chiếc lồng đèn với đầy đủ màu sắc, hình dạng bày bán khắp nơi để các em nhỏ lựa chọn xách đi vòng quanh trong đêm trăng sáng này.

Ngoài treo đèn lồng, vào dịp này người ta có tập tục tặng quà cho nhau như một cách thể hiện sự yêu mến, thân thiện của mình với đối phương. Thông thường, món quà chúng ta hay tặng nhau vào dịp này không gì khác đó là bánh trung thu, tuy nhiên ở Đài Loan có một điều lạ nữa là người ta còn tặng nhau những trái bưởi to, tròn, chín mọng. Đây cũng được xem là một bản sắc văn hóa Đài Loan độc đáo trong ngày Tết Đoàn Viên.

Có một điều hấp dẫn nữa về tết Trung Thu ở Đài Loan mà có thể chưa ai biết nhiều, đó chính là ngoài bánh trung thu và bưởi, người dân Đài Loan còn tổ chức nướng thịt ăn vào ngày kỷ niệm đặc biệt này. Bởi, theo quan niệm của người Đài Loan, việc nướng thịt trong tết Trung Thu tượng trưng cho sự sum họp, hạnh phúc, đầm ấm khi cả nhà quay quần bên bếp than hồng cùng nhau nướng và thưởng thức những miếng thịt tươi ngon.

4. LỄ HỘI BƠI LỘI HỒ NHẬT NGUYỆT

Hồ Nhật Nguyệt ấn tượng là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan và là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều khách du lịch. Mặc dù ngày thường, hồ bị cấm bơi lội nhưng vào một ngày mùa thu trong năm khi lễ hội bơi lội lớn nhất thế giới diễn ra ở bến Zhaowu, nơi đây sẽ được mở cửa đón tất cả các vận động viên khắp nơi về tranh đấu. Bất cứ ai trên 10 tuổi và có sức khỏe tốt thì hoàn toàn có thể đăng ký tham dự chặng bơi dài 3.000 m. Cuộc thi này đã được tổ chức hơn 30 năm.

Ngoài cuộc thi bơi lội, thì còn có các cuộc thi hấp dẫn khác như: đua xe và chạy marathon cũng thu hút đông đảo ứng viên tham gia, cổ vũ trong bầu không khí long trọng náo nhiệt vui tươi.

5. LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ

Lễ hội được tổ chức hàng năm tại Luye Township. Đây là một vùng cao nguyên nằm ở độ cao trung bình khoảng 350 m, nơi có thể phóng tầm nhìn ngoạn mục ra thung lũng East Rift Valley cũng như hai dãy núi bao quanh. Chưa kể đến cao nguyên có một đồng cỏ bao phủ đến 66.000 m2, là địa hình siêu lý tưởng để thả khinh khí cầu. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho du khách để trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu hoặc xem hàng trăm khinh khí cầu đầy màu sắc bay lên bầu trời.

Lễ hội sẽ được khởi động bằng màn biểu diễn khinh khí cầu kết hợp ánh sáng hoành troáng, đẹp mê hồn. Các khinh khí cầu sẽ được thổi căng và lơ lửng xem kẽ giữa ánh sáng màu sắc cùng âm nhạc đảm ảo sẽ khiến đã con mắt!

Ngoài việc chiêm ngưỡng và chụp hình cùng những tác phẩm sáng tạo và siêu đẹp, các du khách còn có thể tham gia những hoạt động tập thể siêu vui như: thi gấp máy bay giấy cùng các bạn nhỏ, học các điệu nhảy từ các bộ lạc địa phương, hoặc hoành tráng hơn là lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào cho bộ ảnh cưới cùng backgroud khinh khí cầu siêu đẹp, và còn nhiều nhiều những hoạt động vui chơi khác.

6. DOUBLE TEN DAY

Double Ten Day là ngày lễ quốc gia mà mọi người đều tôn vinh Đài Loan. Đó là một ngày để xem các cuộc diễu hành trước Dinh Tổng thống. Trên thực tế, đó là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm đặc biệt là các hoạt động mua sắm và ăn uống. Chính phủ có thể sẽ tổ chức những màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng. Trong nhiều quán bar và địa điểm âm nhạc của thành phố sẽ có những chương trình kỉ niệm rất độc đáo.

7. LỄ HỘI HOA HIÊN VÀNG

Hoa Hiên Vàng hay Huyên Thảo được người Việt Nam ta gọi là hoa Ly. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng sắc vàng óng ả rực rỡ của hoa Hiên Vàng thì hãy đến Hoa Liên và Đài Đông, là hai địa điểm mãn nhãn để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Hiên Vàng đẹp quyến rũ, những cánh đồng vàng trải rộng mênh mông, bát ngát.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi ngắm hoa Hiên Vàng là vào tháng 8 đến tháng 9 hàng năm, lúc này đã vào cuối thu. Không chỉ đẹp, có mùi thơm quyến rũ, hoa Hiên Vàng còn mang lại nhiều công dụng hữu ích cho đời sống. Hoa, lá, rễ đều được dùng để bào chế những vị thuốc đông y quý.

8. LỄ HỘI TẮM SUỐI KHOÁNG NÓNG ĐÀI LOAN

Hằng năm, vào dịp tháng 10 tại Đài Loan có hẳn một lễ hội tắm suối khoáng nóng Đài Loan, đặc biệt dành riêng cho du khách khi đến tham quan tại đây. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được thoải mái ngâm mình trong những dòng suối khoáng nóng hoàn toàn miễn phí, đồng thời được trải nghiệm mọi dịch vụ tại đây với mức giá được giảm đáng kể. Chính việc này đã tạo nên sức hút đặc biệt với nhiều du khách quốc tế, khiến cho lễ hội này là một trong những lễ hội được khá nhiều người quan tâm ở Đài Loan.

9. LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT MÚA RỐI QUỐC TẾ VÂN LÂM

Múa rối đầu tháng 10 có một lịch sử lâu đời và được lưu giữ tại Đài Loan và điều này chỉ phù hợp với việc một trong những lễ hội múa rối truyền thống nổi tiếng nhất thế giới sẽ diễn ra tại đây. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, Liên hoan nghệ thuật múa rối quốc tế Vân Lâm đã tạo dựng được danh tiếng như một sân khấu để một số nghệ sĩ múa rối tài năng nhất thế giới giới thiệu tác phẩm của họ. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các chương trình và triển lãm giải thích lịch sử của nghề thủ công và cho du khách cảm nhận cuộc sống giống như thế nào khi múa rối là hình thức giải trí chính trên đảo.

Những lễ hội truyền thống được lưu giữ tốt đã biến Đài Loan trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những du khách yêu thích du lịch văn hóa. Không dừng lại ở đó, vùng đất này còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nền ẩm thực phong phú, tính cách người dân thân thiện. Nếu du khách có hứng thú muốn ghé thăm vùng đất này thì đừng bỏ qua tour Đài Loan của Airtour nhé!

 

Các điểm tham quan hấp dẫn tại Đài Bắc, Đài Loan

Trong những năm gần đây, Đài Bắc dường như là một địa danh du lịch thịnh hành của khách du lịch nước ngoài. Du khách có thể đến đây để tham quan, mua sắm, nghiên cứu tự nhiên hay thưởng thức ẩm thực. Tất cả đều rất tuyệt vời do Đài Bắc sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ thành phố này mới có. 

1 – Núi Voi

Núi Voi (Elephant mountain hay Mount Elephant) cao khoảng 183 m nằm ở quận Xinyi ngay trung tâm Đài Bắc. Núi Voi sở hữu những vách đá cheo leo, hệ thực vật đa dạng phong phú, trong đó có loài dương xỉ Cyathea lepifera rất quý hiếm trong hệ thực vật tại Đài Bắc hoặc loài Cibotium được sử dụng cho việc cầm máu trong y khoa. Rất nhiều loại động thực vật quý hiếm được bảo tồn và sinh trưởng tại đây.

Nhìn tổng quan, ngọn núi Voi không khác gì một ngọn hải đăng hùng vĩ, nơi cho du khách những góc nhìn đẹp không tì vết khi ngắm cảnh thành phố bên dưới. Núi Voi là địa điểm du lịch rất lý tưởng cho những ai có nhu cầu leo núi, cắm trại, khám phá thiên nhiên. Đứng trên đỉnh núi và ngắm nhìn cảnh đẹp thành phố cùng quan cảnh bao la xung quanh, nhất là vào thời điểm ban đêm là một trải nghiệm không bao giờ quên được.

2 – Bảo tàng Cố cung

Bảo tàng Cố cung là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới trưng bày các hiện vật Hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật với hơn 700.000 hiện vật còn lưu lại hoặc phục dựng.

Có những hiện vật với tuổi đời trên 10.000 năm, từ thời kì đồ đá đến cuối triều đại nhà Thanh, bảo tàng cố cung thực sự phải nói là đồ sộ và diệu kì. Trong đó, các bức họa, thư pháp, tượng ngọc, gốm sứ, đồ trang sức và các hiện vật tôn giáo được trưng bày rất phong phú, mỗi hiện vật mang một câu chuyện và tư liệu riêng. 

3 – Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một quảng trường rất rộng với một cổng thành thật lớn, bên trong được chia thành 5 phần. Hai bên đài tưởng niệm là hai nhà hát với lối kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa, cầu kì và đặc sắc. Tượng đài Tưởng Giới Thạch đồ sộ được đặt trong một tòa nhà mái ngói xanh, tường trắng và xung quanh là các phòng triển lãm với kho tư liệu khổng lồ về lịch sử và văn hóa Đài Loan. Khi đến đây, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những người lính canh trong quân phục thẳng thớm và những lần đổi ca được thực hiện rất nghiêm túc, chỉn chu.

4 – Bảo tàng đồ vật tí hon Đài Loan

The Miniatures Museum of Taiwan cũng được xem là một trong những điểm thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Đài Bắc. Đây được coi là bảo tàng đầu tiên thu thập, bảo quản cũng như trưng bày những hiện vật mô hình nhỏ ở Châu Á. Với bộ sưu tập lên đến gần 200 hiện vật, bảo tàng mang lại sự thích thú cho tất cả những ai ghé thăm kể cả người lớn hay trẻ nhỏ.

5 – Bảo tàng Thiên văn Đài Bắc

Taipei Astronomical Museum sẽ cho cho du khách một cái nhìn tổng quan thú vị và toàn diện về cuộc đua của nhân loại tới các vì sao. Ở đây có vô số các màn hình, mô hình mô phỏng không gian, các thí nghiệm mô tả các nguyên tắc khoa học và các biểu đồ thiên văn.

Ngoài ra, những ai là fan của Star War, các thể loại phim về vũ trụ hay đơn giản là yêu thích thiên văn thì phải thử các rạp chiếu phim IMAX và 3D với đầy đủ các hiệu ứng, âm thanh sống động. Tầng trên cùng của bảo tàng còn có “Cuộc phiêu lưu vũ trụ”, đưa các du khách đi khám phá hết dải ngân hà và hệ mặt trời siêu cool.

6 – Taipei 101

Đây là một biểu tượng tự hào của người dân Đài Loan, chính vì thế, không ai có thể du lịch Đài Bắc mà bỏ qua được tòa tháp. Taipei 101 là tòa tháp cao thứ hai thế giới với 101 tầng và là một trung tâm thương mại, tài chính quốc tế sầm uất nhất của Đài Bắc. Tham quan hết tòa nhà sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 giờ.

Bên trong Taipei 101 rất sang trọng và cầu kì, từ tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại, nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và các nhà hàng kiểu hoa vang danh, đặc biệt là thương hiệu nhà hàng Ding Tai Fung ngon nức tiếng.

Từ trên tầng 88 của tòa tháp, du khách có thể phóng tầm nhìn ra toàn Đài Bắc, một bức tranh hiện đại tráng lệ, đặc biệt khi hoàng hôn dần buông xuống. Ngoài ra, du khách còn có thêm trải nghiệm về thang máy nhanh nhất thế giới và quả cầu giữ thăng bằng cho tòa nhà lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, đừng quên xem bộ phim tài liệu về quá trình xây dựng tòa nhà, rất thú vị nhé!

7 – Taipei City Hall

Khu vực này được xem là nơi sầm uất và tấp nập nhất của Đài Bắc khi các công ty, trung tâm thương mại, nhà hàng và những quán cafe đẹp nhất đều hội tụ về đây để tôn lên sự hiện đại và năng động của thành phố.

Những thương hiệu thời trang đình đám thế giới, những nhà hàng trứ danh và cả những cửa hàng thủ công tinh xảo bậc nhất đều có mặt trên các con phố. Khi đêm xuống, Taipei City Hall lên đèn đồng loạt, mọi thứ sẽ hoành tráng vô cùng. Mọi nhu cầu về du lịch và mua sắm ở Đài Bắc sẽ được đáp ứng tất cả tại khu vực này.

8 – Nangang

Nằm ở quận Đông của thành phố Đài Bắc, Nangang với diện tích rộng lớn, nơi đây được tạo thành bởi nhiều điểm tham quan lý tưởng mang giá trị ý nghĩa lịch sử sâu sắc, đã và đang trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua của khách du lịch.

Có diện tích gần 22.000 km2, Nangang tập trung nhiều điểm tham quan thú vị. Hầu hết những địa danh này đều gắn liền với những giai đoạn chiến tranh trong lịch sử, vì vậy khi đến đây du khách như được sống lại một thời lịch sử hào hùng vậy. Và đến Nangang, chắc chắn du khách sẽ bị thôi miên bởi những địa danh nổi tiếng như: Pháo đài Iron Fort, Bức tường lịch sử Fushan, đường hầm đá Beihai Tunnel, Chùa Matsu, Đền Huakuang Tati.

9 – Sisi Nan Cun

Làng Sisi Nan Cun hay còn gọi là “làng 44” và tên đầy đủ là “làng số 44 phía Nam”. Nơi này được thành lập từ những năm 1948 với những ngôi nhà nhỏ đậm dấu ấn kiến trúc Nhật Bản, không biết từ bao giờ người ta quen gọi nơi đây là làng nữa bởi thực chất khi đến đây du khách chỉ được chứng kiến khoảng từ 4 đến 5 ngôi nhà cổ, cũ mà thôi. Cùng với thời gian hình thành và có mặt lâu đời, đối với người Đài Loan, làng Sisi Nan Cun chính là một trong những ngôi làng có tuổi thọ lâu đời nhất ở Đài Bắc, còn được giữ gìn và bảo tồn đến ngày nay.

Khu này trước đây là nhà tập thể của công nhân nhà máy quân sự 44, bây giờ đã trở thành khu phức hợp kiểu indie gồm triển lãm, quán cafe, và cả nhà giữ trẻ. Hiện nay, làng Sisin Nan Cun được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ cuối tuần cho giới trẻ, du khách có thể thỏa thích mua sắm nhiều mặt hàng với mức giá thật hữu nghị. Với những ai thích sưu tầm đồ cổ thì đây quả là khu chợ tuyệt vời đáng để trải nghiệm. Ngoài đồ cũ, du khách có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại đây.

10 – Jiufen (Cửu Phần)

Ngôi làng nằm trên núi Keelung, được xây dọc theo sườn núi gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng có tên Cửu Phần bởi trước đây nơi này chỉ có 9 gia đình sinh sống. Mỗi khi mua hàng chuyển từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần cho mỗi sản phẩm. Dần dà Cửu Phần đã trở thành tên gọi của ngôi làng và nay trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan. Làng phát triển thịnh vượng nhất thời Nhật Bản chiếm đóng nên các kiến trúc mang đậm chất Nhật Bản hơn Trung Quốc. Làng cũng là nơi bối cảnh cho các họa sĩ vẽ phim hoạt hình Spirited Away.

Với những chiếc lồng đèn đỏ treo trên cao, mái ngói, đường gạch và nét kiến trúc cổ kính của Trung Hoa, những con phố nhỏ trong ngôi làng Jiufen sẽ mang đến cho du khách những cái nhìn thanh bình và có chút bí. Du khách sẽ không ngừng rảo chân đi từ góc phố này đến góc phố khác. Những món ăn vặt trong các ngôi nhà nhỏ sẽ thu hút và khiến du khách không thể bỏ qua tại Jiufen xinh đẹp.

11 – Shifen (Thập Phần)

Đây cũng là ngôi làng cổ nhưng điểm nhấn của Shifen là những chiếc lồng đèn và hoạt động thắp đèn Thiên Đăng vào Tết Nguyên Đán, thu hút một lượng lớn khách du lịch. Du khách có thể ghi lại điều ước lên thân đèn rồi thả lên bầu trời, nguyện cầu cho những điều may mắn, người Đài Loan tin rằng điều du khách mong muốn sẽ được đền đáp.

12 – Khu phố mua sắm Ximending

Nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc, Ximending nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn, lôi cuốn, hút hồn không chỉ khách nội địa ở Đài Loan mà cả khách quốc tế. 

Đến nơi đây, du khách như lạc vào thế giới chuỗi những cửa hàng thời trang đủ loại, đủ phong cách hợp với mọi lứa tuổi. Hàng hóa được bày bán phong phú tạo nên một không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt và hấp dẫn. 

Không chỉ hấp dẫn bởi các mặt hàng thời trang, du khách đến Ximending còn được phục vụ rất nhiều món ăn địa phương đặc sắc, đủ sức chinh phục mọi thực khách đến từ nhiều vùng miền khác nhau như bánh tráng gạo, bún bò, bánh bao chiên, trứng ốp-la với sò, trà sủi bọt…

Ximending còn là nơi tập trung nhiều loại hình vui chơi, giải trí nhắm đến nhu cầu của giới trẻ. Sự đa dạng về các loại hoạt động giải trí như rạp chiếu phim, phòng karaoke và nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc nhỏ, ra mắt album, và biểu diễn đường phố. Các du khách luôn bị thu hút bởi những của hàng trò chơi trong khu chợ đêm này. Có thể nói, Ximending dường như đáp ứng khả năng ngoài sức mong đợi bất cứ nhu cầu nào của khách du lịch khi đến đây tham quan mua sắm.

13 – Huashan 1914 Creative Park

Nguồn năng lượng, nhiệt huyết và sự sáng tạo của giới trẻ Đài Loan hầu như được tập trung toàn bộ trong công viên này. Từ một nhà máy sản xuất rượu, Chính phủ đã biến nơi này thành một công viên sáng tạo dành cho giới trẻ, những người yêu nghệ thuật và các hoạt động giải trí đường phố.

Tại đây, rất nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại, flea market và chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vô cùng sôi động và cũng khá thường xuyên. Du khách có thể mua được rất nhiều quần áo, trang sức, đồ thủ công và tranh ảnh tại đây. Thậm chí, những món ăn đường phố của Đài Loan cũng dễ dàng tìm thấy. Đẹp – sạch – thoáng – sáng tạo là những từ ngữ có thể dùng để diễn tả về Huashan 1914 Creative Park.

14 – Songshan Creative Park

Tiền thân của Songshan Creative Park là một nhà máy thuốc lá. Có vẻ những sản phẩm gây hại đến sức khỏe đã được Chính phủ Đài Loan xây dựng thành những khu công viên cây xanh, giải trí và đề cao giá trị nghệ thuật, sự sáng tạo.

Đây là thiên đường của nền mỹ thuật công nghiệp hiện đại của Đài Loan và du khách sẽ được chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất. Songshan Creative Park cũng là thánh địa của dân sống ảo khi background là vô vàn tiểu cảnh được bày trí, sắp đặt tinh tế. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm nhà sách Eslite, một trong những nhà sách nổi tiếng nhất Đài Bắc.

15 – Phố Yongkang

Đối với người dân Đài Loan, phố ẩm thực Yongkang đã không còn quá xa lạ bởi vì nó nổi tiếng với rất nhiều những món đặc sản đáng để thưởng thức. Thậm chí, một số nhà hàng và quán ăn ở đây đã được CNN khen ngợi là một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở Đài Loan.

Trước đây, khi mà Trung Quốc vẫn còn bị Nhật Bản chiếm đóng, người Nhật đã cho xây dựng ở đây rất nhiều những công trình mang đậm văn hóa Nhật Bản truyền thống. Những công trình này vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay tạo nên một kiến trúc hài hòa mang phong cách của cả Trung Quốc và Nhật Bản. Những tòa nhà ở đây xây theo kiến trúc mở nên có một không gian rất thoáng đãng. Chính vì thế nơi đây rất thuận tiện để thư giãn và thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn.

16 – Suối nước nóng Xinbeitou

Suối nước nóng XinBeitou nằm ngay tại ngoại thành Đài Bắc. Trong suốt thời kì Nhật Bản chiếm đóng tại Đài Loan, khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou đã được xây dựng tạo thành các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như các phòng trà, khu tắm công cộng cho đông đảo mọi người. Điểm đặc biệt ở Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật, và ngay trung tâm thị trấn còn có 1 hồ nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút, như bước vào chốn bồng lai. Mặt hồ xanh ngắt, khói bốc trắng xoá và bay lên cao theo từng đợt gió. Rất ảo diệu (tuy nhiên du khách sẽ ngửi thấy một mùi hăng hăng do khoáng chất trong hồ đem lại).

Ngoài một số bể tắm công cộng, ở Beitou cũng có những khách sạn cung cấp dịch vụ phòng tắm tư kèm phòng ở cho những ai muốn có những giây phút thư giãn riêng tư cho riêng mình.

17 – Cảng biển Tam Sui

Tam Sui là một cảng biển lớn của Đài Loan. Nơi đây không chỉ có các tàu thuyền ngày đêm bốc dỡ hàng mà còn có rất nhiều nhà hàng, quán cafe và quán ăn vặt với đủ phong cách ẩm thực như Hàn, Nhật, Thái và cả món Âu. Du khách cũng có thể thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố sống động. Những bức ảnh chụp tàu thuyền và biển cả tại đây cũng rất nghệ thuật và được các tay nhiếp ảnh săn đón, đặc biệt là trong trời chiều hoàng hôn.

Con đường dọc bờ biển tại đây luôn lộng gió nên rất nhiều người tản bộ ngắm cảnh. Du khách cũng có thể ghé vào một quán cafe ngoài trời để nhâm nhi thức uống và tận hưởng không khí biển trời của vùng cảng Tam Sui. Một sự thật thú vị về địa điểm này chính là các bộ phim Đài Loan nổi tiếng ta thường thấy được quay ở đây khá nhiều nên mọi tấm ảnh du khách chụp, du khách sẽ đều thấy chúng có vẻ hơi quen quen vì bắt gặp trong một bộ phim nào đó.

18 – Công viên địa chất Yeliu

Công viên Yehliu thuộc thị trấn Vạn Lịch – gần điểm cực Bắc đảo Đài Loan cách Đài Bắc khoảng 40 km, có tổng chiều dài 1,7 km, khu đất liền rộng nhất lên tới 300 m. Công viên độc nhất vô nhị này được tạo nên bởi quá trình xâm lấn của biển vào đất liền trong suốt nhiều triệu năm.

Công viên nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và những cái tên hết sức ngộ nghĩnh. Tên các mỏm đá nơi đây được đặt dựa vào trí tưởng tượng đối với hình thù của nó, ví dụ như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),… và bất kỳ cái tên nào khác du khách có thể nghĩ ra khi nhìn thấy.

19 – Window on China Theme Park

Window on China Theme Park là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất và độc đáo của Đài Loan, được biết như một điểm đến phổ biến và thu hút du khách bậc nhất hiện nay. Ở thời điểm năm 1984, công viên mới chỉ có những mô hình kỳ quan thu nhỏ theo tỷ lệ 1/25, nhưng sau đó, các khu vui chơi giải trí và công viên nước được mở ra bên cạnh nhằm với mục tiêu là hướng vào các khách hàng giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi ở Đài Loan.

Window on China Theme Park nằm trên khu đất rộng đến 65 hecta với không gian thoáng đãng. Công viên được xây dựng theo mô hình khép kín, riêng biệt với đầy đủ các hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống. Điểm nổi bật làm nên tên tuổi của Window on China Theme Park chính là những mô hình thế giới thu nhỏ đầy thú vị khiến du khách như đang tận hưởng chuyến vòng quanh thế giới ngắn hạn. Bên cạnh đó, các trò chơi giải trí hấp dẫn và đầy thử thách cũng là điểm thu hút của công viên.

Đài Bắc với những rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ đón du khách đến tham quan và trải nghiệm. Vậy còn chần chờ gì nữa mà du khách không book ngay một tour Đài Loan của Airtour? Chắc chắn du khách sẽ có được một hành trình khám phá xứ Đài thật trọn vẹn và thú vị!

 

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Đài Loan

Du khách đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan nhưng vẫn chưa tìm được khách sạn ưng ý, giá cả hợp lý? Hãy cùng Airtour tìm hiểu qua một vài kinh nghiệm cũng như thông tin hữu ích để có thể tìm được khách sạn ở xứ Đài vừa giúp du khách tiết kiệm chi phí vừa có thể thoải mái nghỉ ngơi.

1/ Tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt phòng

Khi du khách đã nhắm được một vài khách sạn Đài Loan thì bước tiếp theo là cần xác định địa điểm sẽ đến rồi quyết định chọn thuê khách sạn gần nơi đó nhất nhằm tiện cho việc di chuyển đến tham quan. Nhưng để tránh những phát sinh ngoài ý muốn, du khách nên tìm hiểu lại kỹ càng về khách sạn, nhận xét từ khách hàng trước đó, khu vực có an toàn,…

2/ Giá khách sạn ở Đài Loan

* Hostel giá rẻ

Đây sẽ là hình thức tối ưu nhất cho những ai đi du lịch bụi hay đi phượt. Tất nhiên phòng ở đây sẽ không quá đầy đủ tiện nghi như những khách sạn lớn, nhưng so với mức giá của nó thì chất lượng của các loại Hostel ở Đài Loan không có gì phải bàn cãi nữa.

Chỉ từ 300.000 – 600.000 VNĐ/người/đêm là du khách đã có một chỗ lưu trú ngon lành tại Đài Loan rồi. Với số tiền tiết kiệm này du khách có thể thoải mái vui chơi và thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc sắc tại đây.

Có một điều lưu ý là hình thức Hostel là ngủ tập thể, mỗi người một giường, do vậy hình thức này khá phù hợp với nhóm du lịch đấy. Nhân viên ở đây cũng rất nhiệt tình, nếu có bất kỳ vấn đề gì họ sẽ sẵn lòng hỗ trợ du khách. Và có một vấn đề khác cần biết đó là đa số các hostel giá rẻ không chuẩn bị đủ khăn tắm cho khách nên tốt nhất du khách nên tự trang bị riêng cho mình.

* Khách sạn 2 sao

Không cần quá sang trọng, khách sạn 2 sao cũng sẽ là lựa chọn tiết kiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch Đài Loan của du khách. Ở nước ngoài mà giá tương đương 600.000 – 800.000 VNĐ/người/đêm thì cũng đỡ rất nhiều rồi đúng không?

Khách sạn 2 sao cũng sẽ không đầy đủ lắm về tiện nghi, nhưng du khách có thể thoải mái sử dụng phòng riêng của mình. Nếu chỉ ở từ 1 đến 2 đêm thôi thì cũng không có gì quá bất tiện nhé!

Với khách sạn 2 sao, đương nhiên là du khách sẽ được ngủ phòng riêng nhưng với diện tích nhỏ và nội thất không được tiện nghi cho lắm. Theo phản hồi của một số du khách thì khách sạn 2 sao tại Đài Loan cũng rất tiện dụng và họ không hề cảm thấy khó chịu lựa chọn lưu trú tại đây.

* Khách sạn 3 – 4 – 5 sao

Đây là một trong những phân khúc cao cấp của khách sạn, dành cho những người có điều kiện hay những gia đình thích dạng phòng nghỉ dưỡng.

Giá khách sạn 3 sao: 800.000 – 1.200.000 VNĐ/người/đêm. Giá khách sạn 4 sao: 1.500.000 – 2.500.000 VNĐ/người/đêm

Nếu mức tài chính cho phép, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn các loại khách sạn hạng sang để có thể tận hưởng cảm giác thoải mái. Các khách sạn 3 sao trở lên tại Đài Loan hầu như trang bị rất đầy đủ những vật dụng cá nhân cần thiết cho khách hàng. Ngoài ra, diện tích phòng cũng rộng hơn và du khách hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác vô cùng thoải mái như đang ở nhà mình. Một số khách sạn lớn còn trang bị bếp để khách hàng tự nấu ăn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch của du khách đấy.

3/ Nên đặt phòng ở khu vực nào?

Đài Bắc: Có 2 khu vực mà khách du lịch thường ở là khu Shilin và khu Taipei Main Station.

– Khu Shilin: đông vui theo kiểu “Châu Á” hơn khu Taipei Main Station. Khu Shilin có chợ đêm Shilin nổi tiếng với nhiều shop mua sắm, ăn uống,… và có night life nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên lại xa các điểm du lịch phổ biến ở Taipei hơn như trong hình bản đồ tàu điện ngầm này.

– Khu Taipei Main Station: có vẻ buồn hơn vì xung quanh không có nhiều địa điểm vui chơi như khu Shilin. Vui nhất có lẽ chính là Taipei Main Station vì đó cũng là một shopping mall rất lớn và sầm uất. Tuy thua kém về mức độ vui, nhưng khu Taipei Main Station lại lợi thế hơn về mức độ tiện lợi do gần các địa điểm thăm quan hơn.

Hualien (Hoa Liên): nên ở gần ga tàu Hualien để tiện thuê xe máy/bắt bus đi Taroko Park hoặc các bus tour khác cũng như bắt tàu từ Hualien về Taipei hoặc tới thành phố khác.

Kenting: cũng khó nói ở khu nào là tiện hơn vì những điểm tham quan ở Kenting rất rải rác. Tuy nhìn trên bản đồ như vậy, nhưng các điểm thăm quan rất xa nhau – thường cũng phải đi scooter mất tới 20 – 30 phút nên vấn đề địa điểm không quá quan trọng.

Đài Nam: Nên ở gần ga tàu, do ga tàu cũng ngay trung tâm thành phố, gần các điểm thăm quan nổi tiếng, nên ở khu này vừa tiện đi bộ từ ga tàu, vừa tiện đi bộ tới các điểm du lịch. Hai trong số những điểm tham quan nổi tiếng nhất và cũng hay được lấy làm “tâm” nên dễ thấy trên các bảng chỉ đường là Văn Miếu Đài và The National Museum of Taiwan Literature.

Đài Trung: Tốt nhất là nên đặt phòng nhà nghỉ/khách sạn ngay gần ga tàu, vì bến bus đi Sun Moon Lake cũng ngay gần đó. Ngoài ra, du khách nào đi bus từ thành phố khác tới Đài Trung hoặc định đi bus từ Đài Trung qua thành phố khác thì cũng nên ở khu này vì các bến bus cũng ngay gần đây.

4/ Đặt khách sạn trước 30 – 60 ngày

Ngoài vé máy bay phải mua sớm thì khách sạn hầu hết trên toàn thế giới đều cần phải đặt phòng sớm ít nhất từ 1 – 2 tháng và khách sạn ở Đài Loan cũng vậy. Điều này sẽ giúp du khách có được mức giá phòng ưu đãi hơn nhiều so với đặt phòng quá cận ngày đi, ngoài ra còn tránh được một số chi phí phát sinh hay nạn ép giá nhất là vào mùa du lịch, thời điểm diễn ra lễ hội tại nơi mà du khách muốn đến.

5/ Đặt phòng khách sạn trực tuyến

Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp để đặt phòng sẽ an toàn và chắc chắn hơn. Và điều này không thể phủ nhận. Thế nhưng, nếu du khách đi du lịch ở Đài Loan hoặc các địa điểm du lịch mà du khách không thân thuộc thì việc gọi điện đặt phòng trực tiếp có thể rất khó khăn, thậm chí du khách còn có thể phải chịu tình trạng ép giá.

Do đó, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Đài Loan dễ dàng nhất là du khách nên đặt phòng trực tuyến hoặc nhờ các công ty du lịch đặt giúp. Bởi họ là những người hiểu rõ nhất về các khách sạn, giá cả, chất lượng, dịch vụ, an ninh… Du khách có thể tham khảo giá cả, tìm hiểu thông tin và đặt phòng khách sạn trực tuyến tại các trang như: Booking.com, Agoda.com, Hostelworld.com, Expedia.com,…

6/ Hỏi thông tin những dịch vụ cơ bản tại khách sạn

Đây là điều cơ bản và rất cần thiết khi du khách lựa chọn khách sạn Đài Loan, vì tại nhiều khách sạn với mong muốn thu hút du khách thường cung cấp kèm theo những dịch vụ miễn phí. Qua đó du khách sẽ biết được mình được phục vụ miễn phí và tính phí khi nào để tránh nhiều rắc rối về sau.

7/ Lựa chọn công ty cung cấp tour du lịch chuyên nghiệp

Đối với các trường hợp du khách không hiểu về ngôn ngữ địa phương hay lần đầu đến Đài Loan và chưa có kinh nghiệm trong vấn đề đặt phòng khách sạn thì du khách lựa chọn một tour Đài Loan sẽ phù hợp hơn. Khi đó du khách không chỉ được tham quan những cảnh đẹp Đài Loan trọn vẹn nhất, thoải mái mua sắm tại các chợ đêm Đài Loan giá rẻ mà về đi lại, nơi ngủ nghỉ cũng có người lo. Du khách sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất.

Hiện nay, có nhiều công ty thường xuyên tổ chức các tour du lịch đến Đài Loan và họ có kinh nghiệm chọn khách sạn Đài Loan hợp lý nhất sẽ giúp du khách tìm được nơi nghỉ ngơi ưng ý. Du khách có thể liên hệ với Airtour.vn để có những thông tin hữu ích khi đặt khách sạn Đài Loan và nhiều quốc gia khác.

Trên đây là kinh nghiệm đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch Đài Loan tiết kiệm. Airtour chúc các du khách may mắn, du lịch vui vẻ và lựa chọn được chỗ ở tiết kiệm với kinh phí của mình.

 

Bali – những địa điểm vui chơi thu hút nhất

Đảo Bali, nghe tưởng chừng nhỏ nhưng nó không nhỏ tý nào. Quần thể đảo và thiên nhiên của Bali rất phong phú từ núi lửa cho đến biển và các hòn đảo nhỏ xung quanh; với những bãi cát trắng trải dài bãi biển thì đây đúng là thiên đường cho nhưng ai thích đi du lịch rồi. Hãy cùng V9bet chúng mình tìm hiểu hững địa điểm vui chơi thu hút khách du lịch nhất nhé.

1. Kuta – thành phố sầm uất và sôi động

Thành phố được biết đến là khu đón tiếp khách du lịch tại bali vì để đến thành phố kuta thì chỉ mất 20 phút đi từ sân bay Denpasar. Vì có nhiều khách sạn và hostel nên những khách du lịch đến đây thường chọn thành phố Kuta là nơi nghỉ chân để thuận tiện cho việc di chuyển và đi chơi của mình. Với bãi biển trải dài và những làn sóng biển mạnh thì nơi đây là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những người đam mê lướt ván, vì sóng quá to nên việc bơi ở đây cũng khó cho khách du lịch.

Gần với sân bay nên Kuta là địa điểm phù hợp với khách Balo

Với sự sầm uất của Kuta thì có rất nhiều nơi để bạn có thể đi chơi và mua sắm như khu mua sắm Beach Walk. Dưới tầng hầm của khu mua sắm là Gourmet Supermarket nơi mà bạn có thể mua được những món đồ lưu niệm, mỹ phẩm hand-made với giá vô cùng phải chăng mà không bị chặt chém. Kuta đúng nghĩa là một trung tâm của đảo Bali – sầm uất thích hợp cho những bạn trẻ thích sôi động với những hoạt động đường phố vô cùng phong phú

2. Legian – bãi biển yên tĩnh

Trải dài theo bãi biển Kuta là đến bãi biển Legian. Không giống Kuta, Legian lại mang một phong cách thời thượng hơn với bãi biển lặng sóng hơn với những khách sản cao cấp và sang trọng ở ven biển thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng sau những ngày dài làm việc. Mặc dù thế nhưng Legian không hề thiếu tiện nghi với nhiều nhà hàng với quán ăn, nhưng nếu bạn muốn có một chút nhạc để party all night thì xin mời bạn hãy đến với Kuta sầm uất nằm ngay bên cạnh Legian.

Bãi biển thanh bình Legian

Khung cảnh mặt trời lặn ở Legian thì quá thích hợp với một ít đồ nhắm và chai bia Bintang thì nó phải gọi là tuyệt vời các bạn ạ. Khi mặt trời xuống hẳn thì những hoạt động văn nghệ bắt đầu và bãi biển trở nên sống động hơn. Thời tiết đẹp nhất để có thể thưởng thức được phong cảnh của Legian sẽ rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10.

3. Thiên đường ẩm thực và mua sắm Seminyak

Là nơi bạn có thể thỏa mãn sở thích shopping của mình với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới và những món thời trang bản địa mà không có nơi nào khác có. Ở Seminyak phần lớn là khách sạng cao cấp và biệt thự nhưng thường có giảm giá nên khi bạn muốn dừng chân và nghỉ lại ở Seminyak thì bạn hãy tham khảo giá trước khi bạn đặt phòng nhé. ở đây còn nhiều dịch vị như Spa, massage và các phương pháp trị liệu tuy đắt đỏ nhưng nếu bạn đặt phòng ở khách sạn cao cấp thì dịch vụ massage sẽ hoàn toàn miễn phí.

Resort bãi biển tại Seminyak

Còn về ẩm thực thì sự phong phú của nó có thể sánh ngang hàng với ẩm thực thế giới. Đã đến Seminyak thì bạn hãy đặt chân đến điểm thu hút khách nhất ở đây nhé, Petitenget là tập thể nghỉ dưỡng bao gồm nhiều nhà hàng, quán café, cửa hiệu, quán bar, phòng triển lãm và công viên nước.

4. Ngôi đên giữa biển Tanah Lot

Tanah là đất và Lot là biển và đó là tại sao cái tên ngôi đền giữa biển Tanah Lot đã ra đời. đươc xây ở thế ký 15 trên một tảng đá như một hòn đảo nổi trên biển và nối liền với đất liền. Ngôi đền được xây lên để thờ phượng thiên chúa với biểu tượng là thần Baruna – vị thần của biển cả để cầu sự thịnh vượng.

Ngôi đên giữa biển Tanah Lot

 Ngôi đền đón từng cơn sóng xô vào vách đá làm bọt bắn trắng xóa khiến cho quang cảnh của ngôi đền càng thêm hùng vỹ. Vào lúc thủy triều xuống thì du khách có thể đi theo lôi đi nhỏ nối ra ngôi đền, người dân địa phương thường sử dụng con đường đó để dâng hoa cho thần biển. Nghe rất thú vị phải không nào?

5. Trái tim của Bali – Ubud

Nơi có những thửa ruộng bặc thang tại làng Tegalalang cực kỳ đẹp với cảm giác vô cùng thơ mộng rất hợp lý cho cho những ai thích thiên nhiên. Tại làng Tegalalang bạn sẽ cảm thấy bình yên và thoải mái ở đây. Tại Ubud có những resort và khách sạn nằm ở sườn những ngọn đồi nên quang cảnh bạn thấy được khi ở đây sẽ rất gần với thiện nhiên hùng vĩ ở Ubud.

Resort tại Ubud

Bạn có thể đến đền Pura Tirta Empul thăm quan và tắm ở đây để có thể gột rửa và thanh tẩy bản thân,đem lại sức khỏe, may mắn; một trải nghiệm thú vị phải không nào ? Bạn cũng có thể đi đến thăm rừng khỉ với những chú khỉ vô cùng tinh nghịch ở đây.

Bên trên mình đã liệt kê ra được 5 điểm đi mà bạn nên đến khi ở Bali. Bạn hãy cũng bạn bè và người thân lên một kế hoạch nghỉ ngơi tại Bali đi nhé, mình nghĩ là trải nghiệm sẽ vô cùng thú vị đấy. Nhưng ở trên mới chỉ là một phần nho nhỏ thôi vì Bali còn rộng lắm chưa đi hết được nên mình sẽ cố gắng cập nhật sớm nhất có thể cho các bạn những điểm đi mới và thú vị hơn nữa tại Bali